Saturday, November 03, 2007

Giảm nỗi lo viêm xoang - viêm mũi dị ứng

Giảm nỗi lo viêm xoang - viêm mũi dị ứng



(Dân trí) - Thời điểm chuyển mùa cũng là lúc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng được dịp hoành hành, gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Những hiểu biết nhất định về bệnh sẽ giúp bạn giảm bớt những phiền toái do bệnh gây ra.


Bạn biết gì về bệnh?



Các triệu trứng điển hình:



- Hắt hơi liên tục nhất là buổi sáng và khi thay đổi thời tiết



- Nghẹt mũi, tắc mũi kéo dài



- Không phân biệt rõ các mùi



- Nhức đầu vùng xoang trán, giữa hai lông mày



- Sổ mũi, chảy nước mũi trong sau tiến triển thành nhày, đặc, hôi



- Đờm chảy xuống họng gây ngứa họng và kích thích ho, có thể sốt nhẹ.



- Khám lâm sàng thấy ấn đau các điểm xoang hàm, xoang trán, xoang sàng trước.



- Chụp X quang xoang (Bondeau- Hirtz) thấy hình ảnh mờ đục các xoang hàm, trán, sàng trước. Hậu quả người bệnh luôn khó chịu, mệt mỏi, đôi khi mất tự tin nơi công cộng, giảm chất lượng cuộc sống…



Viêm mũi dị ứng không chỉ là bệnh riêng của các tổ chức cơ quan mũi mà còn là hiện tượng dị ứng toàn thân biểu hiện tại mũi.



Viêm mũi dị ứng xuất hiện khi tiếp xúc với các dị nguyên như bụi nhà, thuốc, phấn hoa, thức ăn, một số thuốc kháng sinh, sự thay đổi các yếu tố của môi trường (độ ẩm, nhiệt độ, biến đổi khí hậu, chuyển mùa), vi khuẩn, virus...



Một nguyên nhân khá quan trọng mà ít được nhắc tới đó là thói quen sinh hoạt: uống rượu bia nhiều, giữ ấm cơ thể không hợp lý, tắm nước lạnh khi cơ thể đang có nhiều mồ hôi...



Những lưu ý để phòng ngừa



- Đeo khẩu trang khi đi đường và đi làm công việc nhiều bụi bặm. Tránh những nơi không khí ô nhiễm, tránh ăn các thức ăn đã có tiền sử dị ứng.



- Chú ý điều tiết sinh hoạt ăn uống điều độ, giữ ấm cơ thể hợp lý, không tắm lạnh khi người đang có mồ hôi.



- Không đi bơi khi đang đợt viêm mũi xoang.



- Khám và điều trị sớm các biểu hiện ở mũi, họng... để tránh bị viêm xoang mãn tính.



- Tránh lạm dụng thuốc đặc biệt kháng sinh, corticoid, aspirin,...



Điều trị như thế nào?



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Nhưng không phải ai cũng chọn đúng thuốc và cũng không phải thuốc nào cũng phù hợp. Việc sai lầm trong điều trị viêm xoang chính là nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh ngày càng tăng nặng.



Bạn có thể theo cách của dân gian: mua một ít lá xông trong đó có bạc hà về nấu, xông cả người hoặc múc ra một bát lớn nước xông tỏa hơi, hít hơi nóng bốc lên, đầu phủ một khăn tắm lớn.



Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý: Khi bị viêm xoang nên rửa từng bên mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%, hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat. Rót nước muối vào một bát đủ rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng làm tương tự.



Doctor xoang: Liệu pháp trị viêm mũi, viêm xoang có nguồn gốc từ thảo dược.

Từ lâu dân gian đã biết sử dụng nghệ để chữa bệnh. Vì nghệ có vị đắng, cay, mùi thơm hắc, tính ấm. Trong nghệ lại có hoạt chất chống viêm, hoạt huyết, tái tạo tế bào niêm mạc đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu cuả thế giới.



Kết hợp sử dụng cây nghệ cổ truyền dưới dạng chiết xuất, đóng chai khí dung hiện đại, công ty cổ phần Sao Thái Dương đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường một loại sản phẩm mới: Doctor xoang.



Doctor xoang là một sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, chủ yếu được chiết xuất từ nghệ tươi, có tác dụng chữa trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất hiệu quả. Doctor xoang đem lại hiệu quả nhanh và hạn chế tái phát với cả những người mắc bệnh mãn tính nhiều năm.



Doctor xoang có tác dụng nâng cao sức khoẻ của niêm mạc mũi với các kích thích, do đó điều trị và phòng ngừa triệt để phản ứng dị ứng tại niêm mạc mũi, xoang. Ngoài ra tác dụng giảm phù nề, giảm ngạt mũi, giảm viêm tức thời, giúp đào thải nhanh ra ngoài các chất bị hoạt tử và ứ đọng trong khoang mũi do đó tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang.



Sản phẩm có thể dùng dài ngày như một liệu pháp thân thiện, không gây ra các tác dụng phụ phì đại niêm mạc hay lệ thuộc thuốc như khi sử dụng các thuốc hoá chất tân dược mà ngược lại niêm mạc mũi, xoang ngày càng khoẻ mạnh hơn, giúp nâng cao chất lượng sống của bạn.



Ngoài ra, cấu trúc gấp khúc đặc biệt của đầu xịt Doctor Xoang giúp bạn có thể xịt ở mọi tư thế, ngay cả khi đang nằm, cho cảm giác êm dịu hơn so với các đầu xịt thông thường đem lại cho bạn sự thoải mái, tự tin và dễ chịu.



P

0 Comments:

Post a Comment

<< Home